+910 475 395

Louisville, KY 40018-1234

TP.HCM Đưa Tiếng Anh Đến Nhiều Địa Phương Qua Lớp Học Số
TP.HCM Đưa Tiếng Anh Đến Nhiều Địa Phương Qua Lớp Học Số

Trong năm học 2024 – 2025, TP.HCM tiếp tục triển khai mô hình lớp học số môn tiếng Anh đến 8 trường tại các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, và Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng thiếu giáo viên tại các khu vực khó khăn, đồng thời nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập ngoại ngữ.

Lớp Học Số: Giải Pháp Cho Vấn Đề Thiếu Giáo Viên

Từ năm học 2022 – 2023, TP.HCM đã bắt đầu thử nghiệm lớp học số tại hai trường tiểu học ở huyện Cần Giờ và Củ Chi, nơi gặp khó khăn trong việc tuyển dụng giáo viên Tin học và tiếng Anh. Mô hình này đã tổ chức 104 tiết học tiếng Anh và 62 tiết học Tin học, tạo tiền đề để mở rộng quy mô trong các năm tiếp theo.

Trong học kỳ 2 năm học 2023 – 2024, mô hình này được mở rộng đến hai huyện Mường Khương và Si Ma Cai (Lào Cai). Đến năm học 2024 – 2025, lớp học số tiếp tục triển khai tại 8 trường ở các tỉnh Điện Biên, Lào Cai và huyện Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Hiệu Quả Mang Lại

Bà Lâm Hồng Lãm Thúy, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD&ĐT TP.HCM), chia sẻ: Lớp học số không chỉ giúp học sinh tiếp cận tiếng Anh mà còn hỗ trợ giáo viên nâng cao năng lực. Các thầy cô trong vai trò trợ giảng có cơ hội “học cùng học sinh,” cải thiện khả năng ngoại ngữ và tin học.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Bảo Quốc cho biết: “Thiếu giáo viên môn đặc thù là bài toán đã tồn tại nhiều năm. Mô hình lớp học số không chỉ giải quyết vấn đề này mà còn tạo môi trường học tập cởi mở hơn, giúp giáo viên nâng cao chuyên môn và học sinh phát triển toàn diện theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.”

Mở Rộng Và Phát Triển Mô Hình

  • Số lượng trường tham gia: Năm học 2024 – 2025, 8 trường tiểu học tại TP.HCM cùng 8 trường tại các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, và Bà Rịa – Vũng Tàu tham gia.
  • Giáo viên tham gia: 47 giáo viên tiếng Anh tại TP.HCM đã góp mặt trong chương trình.

Hướng Đi Tương Lai

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM nhấn mạnh, cần xây dựng kế hoạch triển khai lớp học số tại những nơi thiếu giáo viên với phương án rõ ràng và hiệu quả hơn nữa. Điều này không chỉ giảm áp lực cho hệ thống giáo dục mà còn giúp các địa phương có cơ hội tiếp cận với chất lượng giảng dạy tốt hơn.

Kết Luận

Lớp học số là bước đột phá trong giáo dục, không chỉ giải quyết tình trạng thiếu giáo viên mà còn nâng cao chất lượng dạy và học. Với sự phát triển và mở rộng mô hình này, TP.HCM đang tạo cơ hội cho học sinh trên khắp cả nước tiếp cận nền giáo dục hiện đại, tiên tiến.

Published: 26 January, 2025
Writen by